Những chia sẻ của Trường Lê Quý Đôn về chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe

Câp nhật: 16/01/2021
  • Người đăng: admin
  • |
  • 25 lượt xem

Những chia sẻ của Trường Lê Quý Đôn về chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe 

Tháp dinh dưỡng cân đối đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp bạn dễ dàng xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và giàu dinh dưỡng

Nếu bạn lựa chọn cho riêng mình một tháp dinh dưỡng bằng những món như: ăn nhiều ngũ cốc, rau củ, những thực phẩm cá, thịt, …Nhưng tuyệt đối bạn cần hạn chế hấp thu chất béo, theo đó sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện hơn và tháp dinh dưỡng sẽ giúp bạn có thể giảm cân và có được vóc dáng đẹp như mong đợi.

Tháp dinh dưỡng cân đối là gì ?

Tháp dinh dưỡng được hiểu đơn giản như một sơ đồ được các nhà dinh dưỡng nghiên cứu ra, đây là tháp cân bằng dinh dưỡng dành cho người trưởng thành để mọi người có thể kiểm soát được định mức dinh dưỡng tiêu thụ trong vòng 1 tuần hay một tháng, để định lượng được mức dinh dưỡng cho hợp lý. Trong bài viết dưới đây Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn mong muốn gửi đến các bạn những cách để có được chế độ tuân theo tháp dinh dưỡng sao cho cân đối.

Tháp dinh dưỡng minh hoa cho chúng ta thấy được 5 nhóm thực phẩm chính bao gồm:

hoa quả, rau củ, thịt, ngũ cốc, protein và sữa. Đây được coi như những thực phẩm chính để có được bữa ăn lành mạnh và chế độ ăn uống healthy.

Bước 1

Mỗi buổi ngày bạn cần chuẩn bị cho mình 3-4 phần ngũ cốc vì tỏng ngũ cốc chiếm rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe, ngũ cốc được làm chủ yếu từ các loại hạt, bánh mì, gạo, bánh quy,….

Bước 2

Hạn chế sử dụng chất béo trong những bữa ăn như hạn chế ăn những chất béo từ các loại thịt. Bạn có thể thay thế vào đó bằng những cá, trứng, đậu và hạt.

Bước 3

Bạn nên sử dụng rau sạch mỗi ngày, đặt biệt là những loại rau củ có màu xanh và cam như: cải xanh, cải bó xôi, cà rốt,…Tốt nhất là khi dùng bữa bạn nên sử dụng 1 đĩa rau vừa đủ để ăn kèm cho bữa ăn.

Bước 4

Bên cạnh việc bạn sử dụng thịt, rau củ, ngũ cốc, bạn nên ăn kèm với 1 đĩa trái cây nhỏ. Nhưng tuyệt đối không được dùng trái cây mang đi ép và uống nước vì những loại trái cây này chiếm một lượng đường không nhỏ, 

Bước 5

Điều khuyên chân thành đó chính là bạn nên sử dụng 1-2 cốc sữa vì khi bạn sử dụng sữa là bạn có thể thay thế được nhwungx sản phẩm không có lactose.

Bạn khó có thể áp dụng theo yêu cầu của tháp dinh dưỡng cân đối ngay lập tức, do đó bạn hãy thực hiện chậm rãi để dần dần hình thành chế độ ăn uống hợp lý và tạo đó thành thói quen, bạn sẽ thấy sức khỏe của mình cải thiện từng ngày. Một điều bạn luôn nhớ: ăn nhiều ngũ cốc, rau củ quả, lựa chọn nguồn cung cấp protein thích hợp cũng như hạn chế ăn nhiều chất béo có hại cho sức khỏe bạn nhé.

Nếu bạn thành công với những bước chúng tôi đã nêu trên, hãy cho chúng tôi về ý kiến của bạn nhé.